Samurai shodown IV: Amakusa’s Revenge



Mang một hơi thở mới cho dòng game đối kháng nổi tiếng của hãng SNK. Samurai IV đánh dấu sự trở lại của 2 phiên bản trước đó Samurai shodown II và Samurai shodown III, với vẫn những nhân vật Samurai huyền thoại của các phiên bản trước cùng với 2 kiếm sĩ mới Sogetsu Kazama và Kazuki Kazama. Mang cho mình một tấm áo mới, và những cải tiến nhỏ, nhưng game vẫn không hề mất đi phong cách chiến đấu truyền thống của mình.


Samurai shodown IV kể về năm Năm, 1789. khi sương giá, nạn lụt, hạn hán và nạn đói tàn phá thế giới, một lâu đài xuất hiện trong trên vùng đất Shimabara, mang lại những tai ương lớn cho nhân dân . Chủ của lâu đài đó là Shiro Tokisada Amakusa. Trở lại từ vương của của cái chết, Amakusa được cho là đã bị giết bởi những tôi ác mà mình gây ra, nhưng bây giờ ông ta trở lại với mục đích là bá chủ của thế giới sự sống.


Sau khi nhấn chìm bán đảo Shimabara, lâu đài của tội ác này càng ngày càng mạnh lên. Nhân dân sớm gọi lâu đài đó là lâu đài Amakusa, trước sự áp bức tàn ác của lâu đài, người dân đã phải phục tùng, tôn kính nó. Chỉ có làm thế họ mới giữ được cuộc sống của mình, và chính điều đó lại càng ngày càng đưa họ đến với cuộc sống tăm tối, nghiệt ngã hơn…



Amakusa trở lại để mang thêm tội ác của mình tới những người dân vô tội, trong thời gian tiếp quản lâu đài của mình trên một bãi đất hoang cằn cỗi đầy sỏi đá. Hắn đã bắt Kazama Hazuki, Kazuki Và Sogetsu là 2 chị em gái rất được yêu mến. Amakusa sẽ sử dụng cô ấy như một nguồn năng lượng lớn để nuôi và làm sống lại và kết nối các kiếm sĩ. Những người có rất nhiều mục đích khác nhau, nhưng luôn đưa ý tưởng và mục đích của mình lên đầu. Và trong cảnh hỗ loạn đó, bạn là một kiếm sĩ anh hùng, đã chống lại Amakusa và quyết tâm vượt qua từng kiếm sĩ khác đang cản đường bạn tiến đến lâu đài tội ác của Amakusa. Bạn sẽ tiêu diệt những cái ác này và mang lại một cuộc sống yên bình cho nhân dân.

Sau Samurai shodown II và III, Samurai shodown IV cho ta thấy ngay sự thay đổi ở cái nhìn đâu tiên với việc điều chỉnh, pha màu cũng như hiệu ứng bóng hình… những điều này làm sáng rõ hơn hẳn hình ảnh và giảm thiểu sự tương phản của các phiên bản trước đó. Các đoạn nối hình được làm mịn và trọn vẹn hơn hẳn, những đoạn di chuyển nhanh, các kỹ thuật lạng lách (tránh né)… đều gần như mang âm hưởng của độ họa nửa 3D, điều này giúp ta có thể sử dụng từng vũ khí hiệu quả hơn.

Vẫn giữ những đường lối điều khiển truyền thống, 3 kiểu đánh dùng chân, 3 kiểu đánh dùng vũ khí, các tuyệt chiêu của mỗi nhân vật, và tất nhiên là mức độ tức giận, POW để thi triển các tuyệt chiêu… Nhìn chung nếu bạn từng chơi Samurai rồi, bạn sẽ không thấy bỡ ngỡ nhiều với phiên bản này. Phiên bản này còn mang sự rõ nét hơn hẳn trong mỗi đường kiếm của nhân vật. Hơn nữa, phiên bản này còn có sự góp mặt của 2 kiếm sĩ mới, Sogetsu Kazama và Kazuki Kazama.


Samurai Shodown là một dòng game đánh đối kháng rất đặc biệt vì chỉ với đồ họa 2D và hình vẽ manga mang đậm chất của nhật bản, nhưng điều đặc biệt đó gây cuốn hút cho nhiều game thủ và trở nên rất nổi tiếng, Từ đó đến nay, với sự thành công của mình Samurai đã phát triển trên nhiên bản với nhiều hệ máy. Đặc biệt với Samurai V trên nền PS 2. Mặc dù vẫn đồ họa 2D ấy, nhưng sự cuốn hút này sẽ còn mang Samurai lên nhiều tấm cao hơn nữa trong tương lai.

Nền: PC
Yêu cầu hệ thống:
Ram 128
Loa, màn hình
Bàn phím, chuột
Nguồn bài viết trên: congtruongit.com

Đây là game quá nổi tiếng rồi, chắc là con trai ai cũng thích, con gái thì hổng có bít ra sao :D




Game này và Heavy Weapon là 2 game mình sẵn sàng thách đấu với bất kì ai trên thế giới, nếu ai ở Hải Phòng muốn đấu thì báo mình ngay nhé, nhận tài trợ nước non luôn, mình vốn rất trọng cao thủ mà >:) miễn là chúng ta có những trận giao chiến thật thoải mái và thư hùng :)), ức chế là game này không có chế độ giáp chiến online :(( không thì cứ cẩn thận :-w


Và đây là toàn bộ bí mật của game này, cảm ơn http://faqs.ign.com cho các bài viết dưới đây:
And here is all the secret of the game, thanks to http://faqs.ign.com

Move List
Unlockables
Endings

Ngoài ra, ai muốn đọ sức online thì xem bài viết sau :)

Hướng dẫn chơi Samurai Showdown 4 online


Thân! (^_^) Have fun!

Đăng nhận xét

 
Top